สัมมนาออนไลน์กับ ซัพพลายเชน กูรู
เกี่ยวกับสัมมนาออนไลน์
” ถอดรหัสกลยุทธ์การจัดซื้อให้ธุรกิจเหนือคู่แข่ง ”
เป็นสัมมนาที่ผมนั่งตกผลึกอยู่นานว่าจะเรียบเรียงรหัสกลยุทธ์การจัดซื้ออย่างไร ให้ธุรกิจของคุณอยู่เหนือคู่แข่ง
หลังจากผมที่ถอดรหัสมา ผมขอนำเสนอ 7 รหัสลับให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ทราบกันครับ
รหัสที่ 1: การเหนือคู่แข่ง (Competitive Edge)
รหัสที่ 2: การบูรณาการภายในองค์กร (Internal Integration)
รหัสที่ 3: การบูรณาการภายนอกองค์กร (External Integration)
รหัสที่ 4: วัตถุประสงค์ขององค์กร (Corporate Objectives)
รหัสที่ 5: วัตถุประสงค์ของหน่วยงานจัดซื้อ (Procurement Objectives)
รหัสที่ 6: พัฒนากลยุทธ์ (Develop Strategy)
รหัสที่ 7: การนำไปใช้ (Deployment)
เมื่อเอารหัสเหล่านี้มาต่อจิ๊กซอว์กัน ผมรับรองว่าคุณจะสามารถนำความรู้ตรงนี้ไปประยุกต์ใช้กับการพัฒนากลยุทธ์การจัดซื้อได้อย่างแน่นอนครับ 🙂
ทำไมกลยุทธ์การจัดซื้อถึงสำคัญ?
คุณเคยไหม ทำไมแก้ปัญหาเรื่องซัพพลายเออร์มาส่งของช้าเท่าไหร่ ก็ยังคงมีปัญหาอยู่
หรือต้องการจะลดต้นทุน แต่ก็หมดมุกไปขอลดราคาจากซัพพลายเออร์แล้ว
เหตุผลที่ปัญหามันกลับมาซ้ำๆเดิมๆแบบนี้ก็เพราะว่าคุณไม่มีกลยุทธ์ในการจัดซื้อนั่นเอง การมีกลยุทธ์ก็เหมือนเรือที่มีหางเสือที่จะพาคุณไปสู่เป้าหมายที่คุณตั้งไว้
เรามาดูกันดีกว่าครับว่าทำไมกลยุทธ์การจัดซื้อถึงสำคัญ
- กลยุทธ์การจัดซื้อจะช่วยแบ่งสินค้าของคุณออกเป็นประเภทเพื่อคุณจะสามารถหากลยุทธ์ที่เหมาะสมได้ โดยดูจากมูลค่า Spending และความเสี่ยงของสินค้าประเภทนั้นๆ
- กลยุทธ์การจัดซื้อจะช่วยคุณลดต้นทุนได้อย่างยั่งยืน โดยคุณสามารถลดต้นทุนได้จากหลากหลาย scenario
- การเลือกประเภทของสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง เช่น การทำสัญญาระยะยาวเหมาะกับสินค้าที่สั่งบ่อยและมีความสำคัญกับบริษัท ในสัญญาคุณสามารถตกลงราคาและเงื่อนไขการขนส่งได้ เพราะฉะนั้นคุณจะสามารถลดต้นทุนและในขณะเดียวกันก็ได้ของตามที่กำหนดไว้ด้วย
- การจัดทำ Spend analysis
- กลยุทธ์การจัดซื้อจะช่วยทำให้การสั่งซื้อวัตถุดิบของคุณมาได้ตามกำหนดและตามจำนวนที่ตกลงไว้
__________________________
Highlight
01
7 รหัสให้ธุรกิจเหนือคู่แข่ง
มาถอดรหัสการพัฒนาและจัดการกลยุทธ์การจัดซื้ออย่างไร ให้ธุรกิจของคุณเหนือคู่แข่ง ผมจะทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่ายพร้อมกับเน้นนำองค์ความรู้ที่ได้รับการรับรองจาก International Trade Centre (ITC) มาประยุกต์ใช้
02
กรณีศึกษา (Case study)
สัมมนาออนไลน์ทุกงานของซัพพลายเชน กูรู จะมีกรณีศึกษาที่เป็นเคสจริง มีปัญหาจริงและได้รับการแก้ไขจริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นและเข้าใจในเนื้อหาของการสัมมนาอย่างถ่องแท้
03
ช่วงถามตอบ (Q&A)
ร่วมพูดคุยและสอบถามอาจารย์ธนพัฒน์ – ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อและซัพพลายเชนอย่างละเอียดและเป็นกันเอง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่คุณพบเจออยู่ หรือปัญหาที่ยังแก้ไขไม่ได้ซักที อาจารย์ธนพัฒน์พร้อมให้คำแนะนำกับคุณ
บรรยายโดย
อาจารย์ ดร. ธนพัฒน์ พรรธนะประเทศ หรือ อาจารย์หนุ่ม
เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อจัดจ้างและซัพพลายเชนมากว่า 30 ปี เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทชั้นนำในประเทศไทยมากมายในหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งซัพพลายเชน กูรู อีกด้วย
ขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์
ลงทะเบียนในเว็บไซต์
ลงทะเบียนสัมมนาออนไลน์ในเว็บไซต์นี้ หมดเขตลงทะเบียนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565
ผู้ลงทะเบียนได้รับอีเมลยืนยัน
ผู้ลงทะเบียนจะได้รับอีเมลยืนยันการลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ภายใน 24 ชั่วโมง
ผู้ลงทะเบียนได้รับลิ้งค์เข้าร่วมสัมมนา
ผู้ลงทะเบียนจะได้รับลิ้งค์เข้าร่วมสัมมนาผ่านทางอีเมลที่ลงทะเบียนไว้
พบกันวันสัมมนา
ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานผ่านลิงก์ที่ได้รับในอีเมลแจ้งเตือน และเข้าร่วมงานในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565